Breaking News

คณะผู้บริหาร จ.ศ. ส่งนักเรียนเดินทางไปญี่ปุ่น

IMG_6943 IMG_6965

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2558 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายกิตติศักดิ์  สุวรรณชัยรบ ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา “โพธิ์คำอนุสรณ์” อำเภอเจริญศิลป์ จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้เดินทางไปส่งนายจีรชัย มุทาพร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 เพื่อเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เยาวชนเอเชีย Asian International Children Film & Video Festival 2015 ในระหว่างในวันที่ 22 พ.ย. 2558 ถึง 1 ธันวาคม 2558 ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนายจีรชัย มุทาพร ได้รับคัดเลือกจากหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และมูลนิธิหนังไทย ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ให้เป็นตัวแทนเยาวชนไทย 1 ใน 9 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยการสนับสนุนของสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัคราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

ด้านนายกิตติศักดิ์  สุวรรณชัยรบ ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา “โพธิ์คำอนุสรณ์” ได้กล่าวอวยพรให้แก่นักเรียนที่เป็นตัวแทนว่า “ขอให้ตั้งใจร่วมกิจกรรมให้สมกับที่เป็นตัวแทนประเทศไทย นำเอาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย ไปเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้เห็น เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ไปใช้ในการดำเนินชีวิตและนำมาเผยแพร่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนนักเรียนต่อไป”

ทั้งนี้นายจีรชัย มุทาพร ได้รับเงินสนับสนุนการเดินทางจากคณะผู้บริหาร ครูและเพื่อนนักเรียน รวมถึงได้รับความอนุเคราะห์ในการจัดทำหนังสือเดินทางเป็นกรณีพิเศษ จากกองหนังสือเดินทาง กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสกลนคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านกอร์ปกุล วินิจฉัยภาค อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ที่ให้ความอนุเคราะห์คำแนะนำด้านกฎหมาย ซึ่งทางโรงเรียนขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้

ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่คลังภาพโรงเรียน

About admin

Check Also

ผู้บริหารและคณะครู เข้าอบรมสวนพฤกษศาสตร์

วันที่ 11 ̵ …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.