Breaking News

นักเรียน จ.ศ. ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปญี่ปุ่น

24-8-2558 12-28-40

นักเรียนโรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา “โพธิ์คำอนุสรณ์” ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เยาวชนเอเชีย 2015 ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

 

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558 หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และมูลนิธิหนังไทย ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 19 (the 19th Thai Short Film and Video Festival) ที่จะมีขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13-23 เดือนสิงหาคม 2558 เปิดรับผลงานของผู้กำกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกสัญชาติ และ ทุกอาชีพ และมีการมอบรางวัลให้แก่ภาพยนตร์สั้นที่มีความโดดเด่นในแต่ละสาขา ซึ่งในภาพยนตร์สั้น เรื่อง “Rice Soup” โดย นายจีรชัย มุทาพร นักเรียนโรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา “โพธิ์คำอนุสรณ์” สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างประเทศญี่ปุ่นและกลุ่มเอเชียตะวันออก (JENESYS 2015)

ผลงานของนายจีรชัย มุทาพร ได้สร้างขึ้นภายใต้หัวข้อ “เวลาที่ฉันมีความสุข” โดยบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสุขของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เกิดจากการได้ทำข้าวต้ม ทั้งนี้ นายจีรชัย มุทาพร พร้อมด้วยตัวแทนเยาวชนไทยอีก 8 คน จะเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เยาวชนเอเชีย 2015 ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนของ ค่าตั๋วเครื่องบินการเดินทางไปกลับ (ประเทศไทย-ประเทศญี่ปุ่น) ค่าอาหาร และค่าที่พัก ระหว่างที่ทำกิจกรรมอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

ขอขอบพระคุณสถานเอกอัคราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และมูลนิธิหนังไทย ในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ที่สนับสนุนให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถในระดับนานาชาติ ขอขอบคุณนายกิตติศักดิ์ สุวรรณชัยรบ ผู้อำนวยการโรงเรียนเจริญศิลป์ศึกษา “โพธิ์คำอนุสรณ์” สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 23 พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากรทุกท่านที่ส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของนักเรียนจนเป็นที่ประจักษ์

 

Jeerachai Jeerachai2 Jeerachai3 Jeerachai4 Jeerachai5

 

About admin

Check Also

การประชุมผู้ปกครองนักเรียน ประจำภาคเรียนที่ 1/2566

 วันที่ 13 ธันว …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.